1. Màu sắc, hình ảnh trên tem nhãn

Màu sắc là 1 trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc xác định thương hiệu. Màu sắc đơn giản, dễ nhận biết sẽ dễ dàng để ghi nhớ hơn. Tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng 2 màu sắc, 1 màu chủ đạo của sản phẩm, thương hiệu công ty.

Màu sắc, hình ảnh in trên nhãn mác của hàng hóa

Màu sắc và hình ảnh là 2 chi tiết vô cùng quan trọng trong thiết kế cũng như in ấn  tem nhãn. Khách hàng sẽ dừng chân xem sản phẩm của bạn lâu hơn với  một sản phẩm có tem nhãn màu sắc nổi bật và bắt mắt.  Màu sắc của chữ, chữ số, hình vẽ, hình ảnh, dấu hiệu, ký hiệu……ghi trên nhãn mác sản phẩm đòi hỏi kĩ thuật in tem nhãn hàng hóa chuyên nghiệp để sản phẩm rõ ràng, chi tiết, dễ nhận biết, tránh sự trùng lặp màu sắc quá nhiều hay là quá sặc sỡ gây khó đọc cho người tiêu dùng. Những nội dung quan trọng, khách hàng hay chú ý đến cần in nổi bật để khách hàng có thể nhận biết sản phẩm nhanh chóng hơn.

Nếu một tem nhãn chỉ toàn chữ và số, ký hiệu….sẽ gây nhàm chán cho khách hàng. Một hình ảnh tốt có giá trị bằng 1000 từ. Hình ảnh có giá trị truyền thông, marketing là truyền tải được hết ý nghĩa, thông điệp của sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Nhờ sự trợ giúp của công cụ thiết kế đồ họa, bạn có thể tự tạo ra một tem nhãn đẹp.

2. Bố cục, vị trí dán tem nhãn lên sản phẩm

Tem nhãn phải được dán ở vị trí bắt mắt, trung tâm của sản phẩm dễ gây sự chú ý, thu hút khách hàng. Đối với nhãn mác dán ngoài cũng phải ở vị trí thuận tiện cho việc giới thiệu sản phẩm.

Trên thị trường, đa số sản phẩm có một nhãn chính ở mặt trước và một nhãn nhỏ hơn ở mặt sau thể hiện thông tin quy cách sản phẩm.

VD: Sản phẩm do sơ xuất mà bị dán lệch tem nhãn thì ấn tượng đầu tiên với khách hàng là hàng hóa này không được đầu tư và sản xuất không cẩn thận.

VD: Tem nhãn quá bé, qua to, hay là dán ở vị trí khuất sẽ gây bất lợi cho sản phẩm của bạn, sự thu hút đối với khách hàng cũng vì thế mà sẽ bị giảm đi rất nhiều……….

3. Ngôn ngữ và font chữ

Phông chữ: Bạn chỉ nên sử dụng 1 vài loại phông chữ, trong đó ít nhất 1 phông chữ có chân và 1 phông chữ không có chân. Kiểu chữ có chân dễ nhìn, đẹp khi thể hiện 1 nội dung tương đối dài, trong khi kiểu chữ không chân nên được sử dụng trong các tiêu đề, chữ số trong các biểu đồ, đoạn text ngắn hoặc những đoạn text không có màu sắc.

Thông thường khi mua hàng khách hàng chỉ dành ra vài ba giây để lướt qua thông tin ghi trên sản phẩm vậy nên những gì bạn viết trên nhãn mác phải thật cô đọng.

Nên in trên hai loại hình ngôn ngữ là ngôn ngữ quốc gia bạn phục vụ tiêu dùng và Tiếng anh. Tiếng anh đã trở thành ngôn ngữ chung trên toàn thế giới, sản phẩm của bạn sẽ phát triển rộng rãi hơn nếu đối tượng khách hàng bạn hướng đến rộng.

[box type=”success” align=”” class=”” width=””]

Bài viết đề xuất: Xưởng Thiết Kế & Gia Công In Ấn Tem Nhãn Mác Decal Sticker

[/box]

4. Thông tin liên hệ trên sản phẩm

Tem nhãn dán sản phẩm sẽ trở nên hoàn chỉnh nếu được in đầy đủ thông tin liên hệ của nhà sản xuất khi đó lòng tin của khách hàng với doanh nghiệp sẽ được nâng cao hơn rất nhiều.

Tên công ty, địa chỉ , số điện thoại liên hệ, website công ty, đại lý phân phối… đều là những thông tin không thể thiếu.

Logo cần phải được kiên định về thiết kế từ đầu đến cuối vì đây chính là đặc điểm nhận diện cho thương hiệu của bạn.Tất cả các yếu tố cấu thành thương hiệu phải được kết hợp sinh động và hài hòa với nhau, phải làm sao khi khách hàng nhìn thấy thương hiệu của bạn ở bất cứ đâu đều tạo cho họ một cảm giác quen thuộc. Giúp Khách hàng nhận diện dễ dàng sản phẩm trong vô số sản phẩm được bày bán trên thị trường.

[box type=”success” align=”” class=”” width=””]

Địa chỉ in ấn Chú Minh, một trong những xưởng in uy tín, chất lượng, mẫu mã giá thành tốt luôn được đánh giá là một trong những xưởng in hàng đầu ở Hồ Chí Minh.

[/box]

Write A Comment