Xe mới nhìn chung chạy rất êm, ít tiếng động bất thường. Tuy nhiên, nếu xe sử dụng lâu ngày sẽ không tránh khỏi những sự cố về an toàn…

Âm thanh mà ô tô phát ra khi chuyển động cũng có ý nghĩa riêng, “thông báo” cho chủ nhân về vấn đề mà họ đang gặp phải. Dưới đây là một số điều nên và không nên giúp tài xế dễ mắc bệnh trên ô tô Nghe thấy tiếng động lạ khi lái xe trên đường.

1 Tiếng hú tăng theo tốc độ

Khi chạy xe ở tốc độ thấp trong thành phố, người ngồi trên xe có thể không nhận thấy tiếng ồn này. Tuy nhiên, khi chạy xe trên đường cao tốc với tốc độ cao hơn tùy theo mức độ bệnh, người lái có thể nhìn thấy rõ tiếng rít Tốc độ càng cao thì tiếng hú càng lớn.

Tiếng ồn có thể phát ra từ tác động của các ổ trục trong bộ vi sai hoặc phản ứng ngược của bánh răng bị lệch. Hiện tượng này có thể xảy ra trên xe trang bị hệ dẫn động cầu sau hoặc hai cầu Bugi và bộ vi sai… Do xe không thay nhớt định kỳ hoặc xe bị ngâm nước, nước vào dầu cầu qua lỗ thoát hơi phía trên vỏ vi sai, dầu bị phân hủy và không còn chức năng bôi trơn.

2 Có tiếng ù khi đánh lái

Xe có trợ lực lái thủy lực sẽ kêu. Khi thiếu dầu hoặc bơm trợ lực lái hoạt động không bình thường, hệ thống trợ lực lái sẽ phát ra tiếng kêu. Trình điều khiển có thể không nhận thấy tiếng ồn ở tốc độ cao, nhưng nó rất dễ dàng Rất dễ nghe thấy ở tốc độ thấp trên đường rộng… một vấn đề có thể do vô lăng nặng.

Khi phát hiện âm thanh này, người lái cần kiểm tra hệ thống trợ lực lái có bị thiếu dầu hay không bằng cách nhìn vào bình xăng nơi có ghi Dầu trợ lực lái, nếu mức dầu thấp hơn ngưỡng tối thiểu là hệ thống đang thiếu dầu. . Bản gốc Nguyên nhân có thể do đường dầu trợ lực lái bị rò rỉ. Nếu không mất dầu thì coi như bơm trợ lực lái bị lỗi.

3 Có tiếng kêu “đục đồng” khi vào số hoặc tăng ga

Âm thanh chỉ nghe thấy một lần, kèm theo một cú giật nhẹ, khi người lái đạp phanh, chuyển cần số về D (Lái) hoặc R (Số lùi) (hộp số tự động) hoặc vào số tay và nhả ly hợp. Không cần chân ga…

Khi hiện tượng này xảy ra, cần xem xét trục khuỷu (nửa trục) có vấn đề. Trong một số trường hợp như nước vào hoặc va chạm mạnh dưới lớp vỏ cao su bị nứt, nước và bụi bẩn có thể lọt vào lỗ khóa gây Bánh răng bị ăn mòn không còn lưới. Khi vào số, các bánh răng va vào nhau khiến xe kêu và giật.

Không có giải pháp nào cho tình trạng nhông xích của đĩa xích đã mòn, chỉ có thể thay thế nó.

4 Tiếng “cục” 1 lần khi đạp phanh

Ma sát liên tục có thể khiến pin trống phanh bị mòn và rò rỉ. Một khi má phanh tiếp xúc với tang trống hoặc đĩa (khi người lái đạp phanh), lực ma sát có thể khiến các má phanh bị bong ra, khiến ắc quy bị hỏng. Trong suốt và tiếng bíp.

Một lưu ý quan trọng là bạn nên thường xuyên kiểm tra tình trạng của cốc cao su bảo vệ ống phanh và tuyệt đối không được sử dụng sai loại mỡ bôi trơn bầu phanh vì nó có thể gây ra hiện tượng bó cứng. Cao su che bụi. Nên đưa xe đến gara để kỹ thuật viên xác định loại mỡ chuyên dùng trong hệ thống phanh.

5 Tiếng kêu của một chiếc bánh nào đó

Thông thường ở tốc độ thấp trên đường phố, bạn sẽ không thấy điều gì bất thường. Nhưng ở tốc độ cao và tốc độ cao, một bánh xe nào đó phát ra tiếng kêu, có thể suy đoán rằng trục bánh xe bị lỗi; ngôn ngữ Âm thanh sẽ tăng lên khi tốc độ xe tăng lên.

Nguyên nhân khiến vòng bi bị chết là do mỡ bên trong vòng bi bị khô hoặc hao hụt do sử dụng lâu ngày. Hoặc do xe thường xuyên đi vào vùng ngập nước làm hở phớt bạc đạn khiến nước lọt vào làm hỏng phớt viên bi. Ảnh hưởng xấu nhất là bi moay-ơ quá nhiều sẽ khiến bánh xe bị rung trong quá trình vận hành và ảnh hưởng đến hiệu quả phanh.

6 Tiếng kêu lạch cạch khi lái xe trên đường xấu

Khi chạy trên đường gồ ghề, gầm xe phát ra tiếng cọt kẹt, lúc đứt quãng, lúc ít… Có thể một hoặc một số rô-to (khớp chuyển động đa hướng) của xe bị hư hỏng.

Nguyên nhân là do lớp cao su bảo vệ có thể bị rách hoặc thoái hóa trong quá trình dán khiến bụi bẩn, nước làm hỏng lớp bôi trơn của rôto, gây ma sát và mài mòn trong quá trình ghép nối. các môn thể thao. Cánh quạt bị lỏng khiến bóng đập vào mặt đường không bằng phẳng.

Trong một số trường hợp, ống cao su bảo vệ bị hỏng có thể được sửa chữa bằng cách thay thế nó bằng một cái mới, nhưng nếu con lăn bị hỏng thì không thể khôi phục được mà phải thay thế.

5/5 - (1 vote)

Write A Comment